Trending
Loading...
Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Những đối tượng không nên sử dụng nha đam để đắp mặt nạ

Nha đam mang đến nhiều công dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, song khi sử dụng nha đam tươi tại nhà làm mặt nạ chăm sóc da, chị em nên lưu ý một số vấn đề quan trọng sau vì không phải đối tượng nào cũng phù hợp để sử dụng nó.

Đối tượng nào không nên sử dụng  mặt nạ nha đam?
Nha đam từ lâu đã trở thành nguyên liệu làm đẹp phổ biến của chị em phụ nữ. Loại thảo thược này mang đến công dụng trong việc hỗ trợ điều trị mụn và làm mờ các vấn đề tăng sinh hắc sắc tố melanin trên da. Song, dù tốt đến mấy nhưng nếu dùng nha đam sai cách cũng sẽ khiến làn da bị kích ứng, nổi mẩn ngứa.. gây khó chịu cho người sử dụng.
Những đối tượng sau được các bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng nha đam, bao gồm:
– Người có tuyp da nhạy cảm, nếu bôi thử trên da sau một vài giờ có biểu hiện ngứa thì không nên sử dụng.
– Người mắc bệnh dạ dày.
– Người mắc bệnh trĩ.
– Mắc các bệnh khác liên quan đến thận không nên sử dụng.
Song, nếu chỉ dùng bôi ngoài da thì chỉ cần cẩn trọng với đối tượng có da nhạy cảm, trường hợp mắc các bệnh còn lại không nên dùng nha đam để ăn hoặc uống trực tiếp vì có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
Lưu ý khi sử dụng nha đam cho việc làm đẹp
Khi dùng nha đam tươi làm mặt nạ đắp, người dùng cần thận trọng vì nhựa của nó có thể tẩy trôi các tế bào sừng hóa trên bề mặt da, song nhựa cô đặc ở nồng độ cao lại có thể làm phỏng da,khiến da bị bong tróc rất sâu, thậm chí là đến tận lớp biểu bì.
Trong nhựa nah đam nguyên chất có chứa một lượng độc tố nhất định, khi ở môi trường không khí sẽ nhanh chóng bị oxy hóa và làm mất đi hoạt tính ban đầu, do đó đạt hiệu quả chăm sóc da tốt, cần phải có một quy trình khép kín để ổn định hoạt chất này.
Chất độc trong nhựa nha đam tuy không nguy hiểm đến mức chết người nhưng có thể gây tiêu chảy cho người sử dụng qua đường ăn, phụ nữ mang thai dễ sẩy thai, con sinh ra có thể mắc dị tật bẩm sinh, phụ nữ cho con bú không nên sử dụng nha đam và các sản phẩm làm từ nó.
Ngoài ra, nha đam còn có thể gây chuột rút, đau vụng và tiêu chảy cho đối tượng trẻ nhỏ dưới 12 tuổi.
Phụ nữ làm đẹp với nha đam cần lưu ý:
– Chọn nha đam tươi làm đẹp cần tuân thủ những yêu cầu sau: chọn bẹ nha đam nhỏ, có màu xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi chảy nước lớp để làm sạch nhựa nha đam.
– Khi sử dụng nha đam cần lưu ý: mỗi tối chỉ nên đắp một lớp mỏng nha đam, nếu thấy da thích ứng thì có thể sử dụng, chỉ nên để nha đam lưu lại trên da 10-15 phút là đủ, rữa mặt sạch lại với nước sau khi đắp nha đam, không nên đắp quá dầy có thể khiến da bị dị ứng.

– Không nên đắp mặt nạ nha đam quá thường xuyên, tốt nhất là chỉ nên đắp 2-3 lần mỗi tuần.
Những đối tượng không nên sử dụng nha đam để đắp mặt nạ
Nha đam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Trị tàn nhang cho phụ nữ All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top