Trending
Loading...
Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Nguyên nhân gây ra tàn nhang

Tàn nhang, nám da là hiện tượng phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ, gây nên những ảnh hưởng về tâm lý như thiếu tự tin, ngại giao tiếp, gặp gỡ. Việc điều trị tàn nhang, nám da thường phải trải qua thời gian dài và mất nhiều công. Tuy nhiên, có không ít chị em đã tìm mọi cách nhưng vẫn chưa dứt được mối lo. Một trong số các nguyên nhân là do bạn chưa hiểu rõ về tình trạng tàn nhang của mình cũng như không xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Dưới đây là các nguyên nhân gây tàn nhang nám da mà các bạn nên biết để có hướng điều trị cụ thể.
Đặc trưng của tàn nhang, nám da là sự gia tăng hắc sắc tố Melanin tạo nên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng da khác. Đối tượng chính của hiện tượng này là phụ nữ sau khi sinh em bé, sau 30 tuổi hay phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Các nguyên nhân chính gây nám da, tàn nhang được xác định như sau:
– Do ánh nắng mặt trời
Ánh nắng mặt trời gây nám da, tàn nhang là nguyên nhân mà ai cũng biết. Đây cũng là khẳng định chắc chắn bởi ánh nắng mặt trời có bức xạ cực tím (các tia UVA, UVB) có khả năng thấm vào da cực mạnh, kích thích hắc bào sản xuất thừa Melanin. Người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ có nguy cơ bị nám da cao hơn nhiều lần so với những người khác.
– Do nội tiết tố
Sự thiếu hụt nội tiết tố – estrogen là nguyên nhân gây nám da. Nguyên nhân này phổ biến ở phụ nữ sau sinh và tiền mãn kinh. Khi đó, sự thay đổi của Estrogen và Progesteron là nguyên nhân chính gây tàn nhang, nám da
– Do lão hóa da
Đây là quá trình tự nhiên không ai tránh được do sự tấn công liên tục của các gốc tự do. Những gốc tự do này có khả năng ôxy hóa rất mạnh và là tác nhân tấn công trực tiếp vào các tế bào sống của da khiến chúng bị suy yếu hay chết sớm và dễ bị nám, sạm da, tàn nhang.
– Do thói quen sinh hoạt
Một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày như thiếu quan tâm bảo vệ, chăm sóc làn da, thường xuyên thức khuya, tiếp xúc với các chất kích thích, uống thuốc tránh thai hay sử dụng thuốc bị tác dụng phụ, thường xuyên lo lắng, buồn phiền,… cũng là những nguyên nhân gây nên tàn nhang, nám da.
– Lạm dụng mỹ phẩm: dùng nhiều các loại mỹ phẩm làm trắng da hay một số thuốc làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng cũng dễ có nguy cơ bị nám da hơn. Đây là việc rất nguy hiểm. Vì khi hình thành sẽ rất khó điều trị tàn nhang.
– Bên cạnh đó, người máu xấu, máu kém lưu thông cũng khiến da không được cung cấp đủ dưỡng chất và trở nên suy yếu, nhạy cảm trước các tác nhân gây hại bên ngoài và dễ bị nám, sạm da hay tàn nhang.
Từ các nguyên nhân trên, các bạn có thể xác định được phương hướng cũng như cách điều trị tàn nhang cho mình. Việc xác định đúng nguyên nhân chính là bạn đã góp phần lớn vào việc nhanh chóng loại bỏ các đốm da sậm màu và làm đẹp da.
Nguyên nhân gây ra tàn nhang
Nguyên nhân gây ra tàn nhang


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Trị tàn nhang cho phụ nữ All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top